Share All World
Nghiêm cấm click vào cái loa (100+) !!!

[Bài viết hay]Tâm lý học trong AOE


Sưu tầm:

Xét ở 1 khía cạnh nào đó,đây là vấn đề “mấu chốt”.Bạn nên lợi dụng điểm này vì không phải mọi đối thủ đều luôn trong trạng thái “ổn định” về tâm lý.





 _Tâm lý bị động: Thường xuất hiện khi bạn bị ám ảnh bởi ý nghĩ rằng đối thủ “trên cơ” mình.
VD:Bạn thường lên đời chậm hơn đối phương nên khi mới lên đời thường có tâm lý thủ trước.Chờ 1 lúc ko thấy bị đánh mới kéo sang nhà đối phương thì lúc này hắn đã đông nghẹt(lý do là vì trong lúc đó hắn thoải mái gọi phu).Tất nhiên các cao thủ ko bao giờ bị như vậy vì họ xem timeline liên tục nên dù lên đời lỗi họ vẫn quyết đoán khi cảm thấy cần.
1 VD khác : 1vs1,map:large,đối phương sở trường quẩy.Nếu bạn lên đời III thì bị bung nhà rồi thua.Nếu bạn cũng đánh quẩy thì hắn lại lên đời III rồi bật lại.Vì vậy bạn luôn băn khoăn......Thực ra,điều này chỉ có thể trách bạn thôi vì bạn yếu quẩy hơn hắn.Trên thực tế rất nhiều người đánh đời III khá hay nhưng lại ...mù về quẩy nên dễ rơi vào tình trạng này.Cách tốt nhất là đừng bao giờ chạy trốn sở trường của đối thủ bởi bạn luôn tìm được điểm yếu trong mỗi sở trường.
Nói chung tâm lý bị động là rất nguy hiểm bởi nó thường gắn với ý nghĩ “ăn chắc mặc bền” do vậy ko dám ...đặt cửa theo kiểu 5-5.
_Tâm lý chủ động:
Bạn lên đời sớm hơn,chủ động hơn trong việc chọn loại quân mình đánh(ngựa chém,lạc đà,hoặc cung R) từ đó dễ kiểm soát tình hình trận đấu.
VD: bạn cầm Babylonian mà thấy có thể lên đời III sớm thì nên đánh lạc đà.
Nhưng với cao thủ thì lại khác.Do xem timeline liên tục nên khi thấy bạn bắt đầu đào vàng là biết ngay và bắt đầu nâng giáp và bo kín nhà khi đang chờ hoá đời.Lạc đà nếu mất đi yếu tố bất ngời và thần tốc thì chẳng còn gì nguy hiểm nữa.Tuy nhiên, nếu bạn cầm Egyptian thì dễ dàng bắt vở họ.Sau khi ấn lên đời thì cho 2 phu đào vàng,số luợng vàng của bạn sẽ tăng khá nhanh( do được cộng 20%).Đối phương sẽ lầm tưởng bạn đánh lạc đà khi xem economics vì thế bạn vừa lợi giáp lại lợi kết cấu công trình(do mô hình làm ăn chống lạc đà là nhỏ và kín).Lượng vàng tích luỹ được dùng để nâng 106hp và đánh pháo sớm nếu cần.Nếu không bạn nên dừng việc đào vàng ngay khi hoá đời III.
Tuy nhiên bạn dễ rơi vào tình trạng bị kích động.VD: Bạn sở trường đánh persian bách chiến bách thắng thế nhưng hôm đó đối phương lên đời sớm và thủ được nhà lúc đầu(đánh cung R).Bạn sẽ nôn nóng mang lạc đà lên nướng để sớm kết thúc trận đấu.Điều đó rất nguy hiểm vì bạn đang vắt kiệt nền kinh tế.Bạn nên bình tĩnh tránh những hi sinh ko cần thiết và rồi chuyển....fỏm.Điều đó cho thấy bạn có khả năng thích nghi cao về nhiều mặt.Nâng chặt gỗ rồi cho 2 phu lên nhà đối phương đặt BK.Trong thời gian đó bạn chia lạc đà thành 2 đạo,đạo 1 đánh vào trại BA,đạo 2 chạy vào mỏ gỗ rồi rút và cứ như thế.Mục đích là để kéo dài thời gian đến khi xuất xưởng pháo thì làm mẻ quyết định.Đừng quên để vài con bảo kê mỏ vàng ở nhà vì nếu bị tập kích mỏ vàng vào lúc này sẽ rất mệt cho bạn đó.
Nhân tiện nói về persian, 1 số bạn mắc vào tình trạng lầm tưởng do “giàu ảo”.Chỉ cần quên ko gọi phu hay lạc đà một tẹo là thấy thừa tới 500-600 food.Từ đó xuất hiện tâm lý chờ đủ thịt lên đời IV luôn ở phút 22-24 mà quên mất mình chỉ có hơn 20 con phu.Nền kinh tế mất cân xứng sẽ chuyển thành nền kinh tế không chân( phu ko bánh xe).Rất dễ dàng cho đối phương bật lại.
_Tâm lý khách quan:
Bạn và hắn vừa mới vào trận,1 cuộc phone gọi đến báo cho hắn 1 tin vui hoặc có thể nhắc hắn sắp đến 1 cuộc hẹn nào đó.Hắn sẽ nôn nóng và có ý nghĩ giải quyết nhanh vấn đề.Bạn cứ từ từ, nhường thế chủ động cho hắn.Cố gắng chống nhà và xuất phu từng ít một, đến khi số phu đẻ ra bù đắp được phần thịt hao phí và bắt đàu có lãi thì mọi chuyện sẽ khácHãy xem chỉ số phu liên tục,khi phu bạn hơn hắn khoảng 10 đến 12 con thì đó là lúc kết thúc ván đấu rồi.
Ngược lại,khi hắn đang buồn chán ,hắn có thể bỏ ra hàng giờ để lai rai với bạn.Cố gắng thiết lập trạng thái lý tưởng ngay khi mới lên đời và kết thúc ngay khi có thể.Chỉ sau vài trận chóng vánh là hắn bỏ ra ngoài bắn haft life ngay(^_^).
Nói chung ,bạn nên tạo cho mình một sở trường vượt trội để “ám ảnh” đối thủ,khiến hắn “run tay”,giành sự chủ động về tâm lý ngay khi ván đấu chưa bắt đầu.Cũng giống như bắn haft life,nếu hắn biết bạn bắn giỏi 46 thì sẽ chùn chân mỗi khi thấy bạn cầm 46.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét