Share All World
Nghiêm cấm click vào cái loa (100+) !!!

Bắt đầu như thế nào với blogspot?

           
           Các bạn đang hoang mang không biết bắt đầu từ đâu đúng không? Đây là tình trạng chung của tất cả chúng ta - những người không có nhiều kiến thức về IT.





              
           Dù là blog hay website thì cũng ngổn ngang nào là HTML, CSS, Đồ họa, Audio, Flash, v..v.. Vậy làm thế nào để có bước khởi đầu đúng hướng. Theo quan điểm của mình bạn cần xác định rõ mình thuộc nhóm nào trong các nhóm dưới đây:


1.               Thiết kế blog, website cho vui, miễn sao có cái trang đẹp 1 chút để đăng những gì mình thích, chia sẻ với bạn bè.

2.               Có mục đích rõ ràng với blog, website của mình (quảng cáo, dịch vụ, lưu trữ, v..v..) tóm lại là nội dung quan trọng hơn hình thức.

3.              Coi blog, website là ngôi nhà trên internet của mình, nơi thể hiện bản thân, giới thiệu mình với mọi người.

           
          Nếu thuộc nhóm 1 lời khuyên dành cho các bạn là tìm các mẫu template làm sẵn share đầy trên mạng, sau đó chọn những tiện ích phù hợp để trang trí. Sẽ rất nhanh chóng để có 1 blog đẹp thôi, tất nhiên cũng tùy mắt thẩm mỹ.

           
         Nếu thuộc nhóm 2 thì cũng như nhóm 1 thôi, các bạn nên sử dụng template có sẵn, có điều sẽ không dễ để tìm temp phù hợp với các bạn như nhóm 1 vì temp còn phải phù hợp với mô hình sử dụng nữa. Trường hợp này các bạn nếu chưa tìm dc temp phù hợp có thể pm mình, có thời gian mình sẽ tìm giúp.


          Nếu thuộc nhóm 3 thì các bạn có ý định sẽ tự tay thiết kế 1 temp đúng không :D. Các bạn giống mình đó, vậy mình khuyên các bạn nên đọc kĩ các bài viết trong chuyên mục CSS-HTML căn bản nhé, đừng ngại khi mất thời gian làm theo từng bước trong đó, ban đầu nhìn vào chuỗi mã dài ngoằng sẽ rất dễ nản nhưng khi đã hiểu dc nó thì sẽ thấy rất thú vị và dễ dàng hơn nhiều đấy. Sẽ mất nhiều thời gian để thiết kế 1 trang hoàn chỉnh, nhất là với noob như chúng ta nhưng cảm giác vui sướng khi tự mình khám phá và giải quyết dc 1 vấn đề làm mình bó tay suốt 1 vài ngày chắc chắn rất đáng để thử đúng không. Mình cũng mất hơn chục ngày cắm đầu vào máy tính để làm ra cái trang cùi bắp này đó ^^ bạn nào càng kĩ tính sẽ càng thấy hay khi làm việc này, sờ đâu cũng thấy bí, hỏi trên mạng thì chúng nó k thèm rep, search google thì k ra, để kệ nó đấy thì ngứa mắt ^^ đến lúc nghĩ ra rồi thì sướng điên sau đó hiểu ra rằng nhiều trang của thằng khác trông đơn giản nhưng nó cũng phải tìm tòi rất nhiều mới dc như thế. Có rất nhiều điều thú vị mà phải tự tay làm mới biết dc. Cố gắng lên nhé các đồng chí ^^! Chúng ta chưa đủ khả năng để dc gọi là 1 Designer nhưng sẽ tự tin nói rằng “ Tôi là 1 Editor”, cố gắng không copy 1 cái gì 100%, phải có nét riêng của mình, cái gì bắt buộc phải copy thì phải hiều dc tại sao nó lại như thế, sẵn sàng xào nấu lại nó khi cần, thế là ok lắm rồi  :D

           Tham khảo thêm về code HTML tại trang: hocwebchuan.com

Chúc các bạn thành công


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét